1. Tham gia xây dựng kế hoạch năm của Phòng và góp ý kế hoạch năm của Đơn vị phụ trách (10%)
- Tham gia xây dựng kế hoạch năm của Phòng theo phân công
- Đề xuất và đóng góp ý kiến về kế hoạch tài chính hằng năm của các đơn vị theo phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan đến kế hoạch năm của các đơn vị theo phân công
2. Quản lý Kế hoạch, Dự báo tài chính vá đánh giá kết quả thực hiện Cấp Đơn vị (45%)
- Theo dõi, cập nhật và phân tích tình hình thực hiện kế hoạch, dự báo kết quả, tình hình tài chính của các Đơn vị phụ trách
- Đề xuất các giải pháp để đơn vị cải thiện hiệu quả kinh doanh và hoàn thành kế hoạch
- Phối hợp với các Đơn vị/ PBCN để cải thiện độ chính xác của dự báo kết quả tài chính, nâng cao khả năng quản trị hoàn thành kế hoạch
3. Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng Quản trị kế hoạch tài chính (40%)
- Theo dõi và phân tích các nhóm chi phí chính của các đơn vị phụ trách và đề xuất các biện pháp kiểm soát và tối ưu hóa chi phí.
- Góp ý các điều khoản tài chính trong hợp đồng với nhà cung cấp, đối tác
- Thực hiện phân tích báo cáo tài chính để phục vụ cho công tác định giá giá trị doanh nghiệp để làm cơ sở đàm phán, thương lượng, lựa chọn các quyết định trước khi thực hiện các giao dịch đầu tư tài chính, liên kết hay hợp tác kinh doanh, mua bán, sáp nhập, hợp nhất, chia tách…
- Chuẩn bị thông tin về tài chính cung cấp cho NĐT, bản tin IR
- Các công việc khác: phối hợp với các nhóm chức năng khác của phòng như QT đầu tư, nguồn vốn/dòng tiền
4. Các công việc khác (5%)
- Tham gia soạn thảo soạn thảo/ điều chỉnh Quy chế, DOA, Quy trình hoạt động của Phòng Tài chính…
- Tham gia soạn thảo quy trình xử lý, giải quyết, phối hợp công việc tại Phòng Tài chính.