Ngày 20/07/2020, tại trụ sở chính của Công ty Cổ phần Gemadept (Gemadept) đã diễn ra buổi Lễ khởi động Chương trình Đào tạo Sales và Marketing năm 2020 trong niềm hân hoan, phấn khởi của tất cả các thành viên tham dự gồm đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Ban đào tạo, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và đặc biệt là 27 gương mặt ứng viên Sales và Marketing trẻ trung, năng động tham gia khóa đào tạo lần này.
Với mục tiêu xây dựng nền móng vững chắc cho đội ngũ tiền tuyến Sales và Marketing vừa giỏi chuyên môn, nghiệp vụ vừa thấm nhuần văn hóa, đạo đức và các giá trị truyền thống của Gemadept, Chương trình đào tạo được thực hiện quy mô, bài bản, kỹ lưỡng và toàn diện từ các bước tuyển chọn ứng viên, lập kế hoạch đào tạo cho đến việc triển khai thực tiễn.
Xuất sắc vượt qua các vòng kiểm tra về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, kiểm tra tính cách, các chỉ số IQ, EQ cũng như các đợt phỏng vấn trực tiếp với Ban tuyển dụng, 27 ứng viên vinh dự có mặt tại buổi Lễ khởi động Chương trình đã thể hiện một cách sống động, đầy sức thuyết phục về năng lực, phẩm chất, bản lĩnh cá nhân và đặc biệt là niềm say mê, yêu thích đối với vai trò nhiệm vụ Sales và Marketing qua phần tự giới thiệu và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của bản thân. Với tuổi đời bình quân chưa đến 30, đội ngũ Sales và Marketing trẻ trung, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết sẵn sàng bước vào đợt đào tạo, huấn luyện chuyên sâu để có thể hợp lực cùng các cán bộ Sales và Marketing nòng cốt hiện hữu của Tập đoàn đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường, gia tăng thị phần, đem đến các dịch vụ với chất lượng vượt trội cho quý khách hàng, đối tác đồng hành cùng Gemadept.
5 tháng trau dồi, tôi luyện với Chương trình đào tạo toàn diện
"Nếu cho tôi 6 giờ để đốn hạ một cái cây, tôi sẽ dành 4 giờ đầu để mài sắc lưỡi rìu." Đây là câu nói bất hủ của Abraham Lincoln nêu bật tầm quan trọng của đào tạo, huấn luyện và trau dồi năng lực bản thân để đạt đến thành công. Trên tinh thần đó, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ Sales và Marketing mới phát huy tối đa năng lực bản thân, hòa hợp với văn hóa Tập đoàn và đảm đương hiệu quả những vị trí công tác sắp tới, Chương trình đào tạo đã được xây dựng rất bài bản, công phu, dựa trên kinh nghiệm đúc kết từ các chương trình đào tạo mà Tập đoàn đã thực hiện trước đây, thông qua khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo của cán bộ Sales-Marketing-BD cũng như kỳ vọng của Ban Lãnh đạo. Với tỷ trọng 65% là đào tạo nội bộ do các chuyên gia nội bộ của Gemadept đảm nhiệm, kết hợp với 35% hợp tác với các tổ chức đào tạo uy tín như CTS, Brain Coach, PACE, Chương trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 5 tháng với các Module đào tạo kiến thức chuyên môn; đào tạo kỹ năng mềm, văn hóa; thực tập tại các đơn vị (On-job Training) và huấn luyện trực tiếp (Coaching).
Cụ thể, Chương trình sẽ trang bị cho các ứng viên kiến thức toàn diện và chuyên sâu về khai thác Cảng và Logistics, kiến thức Sales và Marketing, dịch vụ khách hàng (Customer services), PR-IR… các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng quản lý dự án, ngoại giao, đàm phán, thuyết trình, giải quyết xung đột, v.v… Không chỉ dừng lại ở kiến thức và các kỹ năng, sự hòa hợp và cộng hưởng sức mạnh tập thể cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công. Thấu hiểu điều này, Ban đào tạo đồng thời chú trọng công tác truyền lửa, làm giàu hành trang cho các ứng viên với những giá trị truyền thống đầy tự hào và 9 nguyên tắc văn hóa tối thượng của Gemadept. Với 11 nhân viên trẻ tiềm năng mới tuyển dụng và 16 cán bộ Sales-Marketing ưu tú từ các phòng ban đơn vị trong Tập đoàn cùng nhau học tập, cùng nhau làm việc và sinh hoạt, Chương trình đào tạo tập trung sẽ tạo ra chất keo gắn kết các thành viên với nhau để tạo nên tinh thần đồng đội cho khối Sales và Marketing của Tập đoàn trong công tác sau này, hướng đến những thành quả chung.
Lồng ghép trong Chương trình, các ứng viên đồng thời được hướng dẫn tham quan hiện trường để tận mắt “mục sở thị”, trực tiếp cảm nghiệm thực tiễn nhịp điệu sản xuất kinh doanh sôi động của Tập đoàn, qua đó vun đắp thêm niềm tự hào và khích lệ tinh thần nỗ lực cống hiến của đội ngũ Sales và Marketing. Tại buổi Lễ, đại diện các ứng viên cũng đã chia sẻ cảm xúc chân thật và những ấn tượng sâu sắc về Gemadept thông qua các buổi tham quan hiện trường Cảng, Trung tâm phân phối, Ga hàng hóa hàng không, v.v….
Theo kế hoạch, toàn bộ Chương trình đào tạo sẽ hoàn thành trong tháng 11/2020. Các ứng viên sẽ thực hiện bài thu hoạch cá nhân và thuyết trình trước Ban đào tạo về những gì đã lĩnh hội được sau khóa học. Kết thúc Chương trình, các ứng viên sẽ sẵn sàng và tự tin để được phân bổ về những vị trí công tác tại các đơn vị trong Tập đoàn. Trong suốt quá trình đào tạo, các ứng viên được hưởng lương và các chế độ đãi ngộ theo quy định của Tập đoàn, được chi trả toàn bộ chi phí đào tạo. Ngoài ra, các ứng viên ở xa còn được tài trợ chi phí đi lại, ăn ở… Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sát và chu đáo của Tập đoàn để các ứng viên có thể toàn tâm, toàn ý cho quá trình học tập, rèn luyện.
Với trái tim căng tràn khát vọng tuổi trẻ, đội ngũ Sales và Marketing được đào tạo chuyên nghiệp sẽ đem đến những làn gió tươi mới, tinh thần tiến công quả cảm và nguồn năng lượng sáng tạo mới, góp phần tạo nên sức bật mạnh mẽ cho Gemadept, đặc biệt trong giai đoạn phát triển sắp tới với các đại dự án lần lượt ra đời, trong đó nổi bật nhất là dự án Cảng nước sâu Gemalink quy mô hàng đầu cả nước và khu vực sẽ đi vào khai thác ngay trong đầu năm 2021.
* Một số hình ảnh về Lễ khởi động Chương trình Đào tạo Sales & Marketing và hoạt động tham quan hiện trường.



